Những thực phẩm phụ nữ ốm nghén cần kiêng kỵ

  • Chia sẻ bài viết này
Thông thường phụ nữ  trong giai đoạn ốm nghén thường có khẩu vị thay đổi và khá kén chọn món ăn, ở giai đoạn ốm nghén này nhiều chị em thường có sở thích ăn những thứ khá quái lạ mà ngày thường khẩu vị của chị em không thích những món ăn này, chính vì vậy nên việc ăn uống của phụ nữ có bầu giai đoạn ốm nghén thường khá tự do. Mặc dù như vậy nhưng trên thực tế có một số món ăn mà bạn cần chú ý trong giai đoạn ốm nghén thì chị em cần đặc biệt kiêng kỵ.


1. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là một món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ thường có khẩu vị khác với giới mày râu nên thích ăn những món đồ ăn vặt như thế này, tuy nhiên đây cũng là một trong số những món ăn kiêng kỵ mà chị em cần chú ý trong gia đoạn ốm nghén mang thai.
Các nhà khoa học phương tây đã nghiên cứu và cho ra kết quả rằng những thực phẩm béo ngậy giống như khoai tây chiên thường ảnh hưởng rất lớn tới dạ dày của bạn, chính vì vậy việc sử dụng khoai tây chiên trong giai đoạn ốm nghén khi cái thai còn chưa bám vững thì rất nguy hiểm đối với cơ thể bé, chưa kể tới phụ nữ mang thai thường sợ và ngán các chất dầu mỡ nên nếu ăn khoai tây chiên thì lại càng dễ nôn khan nhiều hơn. Ngoài khoai tây chiên thì các thực phẩm khác như bánh mỳ kẹp thịt hay bánh hành tây và các loại bánh có hàm lượng chất mỡ cao cũng là những món ăn kiêng kỵ của các chị em đang ốm nghén mang thai 
Khoai tây chiên là thực phẩm không tốt với thai phụ

2. Gia vị cay, hạt tiêu

Đây cũng là những thực phẩm, gia vị cần đặc biệt kiêng kỵ với chị em phụ nữ đang mang thai. Theo như nghiên cứu của các nhà tiến sĩ Paula Ford-Martin và Elisabeth A. Aron cho biết hạt tiêu và những gia vị là gia vị dùng nhiều trong các thực phẩm ăn sẵn và chúng có tác động vô cùng xấu tới dạ dày của phụ nữ, nếu phụ nữ trong quá trình mang thai hay ốm nghén mà sử dụng những gia vị có độ cay cao thì sẽ gây ra ảnh hưởng vô cùng lớn đối với đứa bé trong bụng của mình .
Mặc dù một số gia vị cay như tỏi và hành tây có tác dụng giảm tình trạng nôn ọe khi ốm nghén nhưng chị em cũng chỉ nên sử dụng với liều lượng nhỏ thôi nhé  

3. Thực phẩm có chứa chất béo

Cũng như khoai tây chiên, những thực phẩm có giàu chất béo thường rất dễ khiến cho các bà bầu bị ốm nghén và làm căn bệnh thêm trầm trọng, chính vì vậy trong thời gian thai phụ mang thai những tháng đầu thì chỉ nên sử dụng những món ăn và các loại thực phẩm thanh mát như rau quả thôi nhé . Để giảm bớt triệu chứng ốm nghén. Bạn có thể bổ sung thêm các dạng thực phẩm giàu chất xơ vào cơ thể như bánh quy khô, bánh mì nướng, ngũ cốc… để giảm triệu chứng buồn nôn.
Đại lý đèn sưởi và túi sưởi

Những bài viết liên quan

  • Chia sẻ bài viết này

Bình luận về bài viết

© 2017 Helios Việt Nam - Thông tin kiến thức tiêu dùng.
Thông tin demo, không cung cấp dịch vụ, sản phẩm.